Con người đang là

Bản thể con người đang là tam thể xác thân. Ở con người không chỉ là một xác phàm, không chỉ là một xác phàm cộng một lý trí, nhớ lại Thần khiếm khuyết (linh hồn) .

– Khi con người sống như một sinh vật nhất thể, con người trở nên đắm chìm trong những vấn đề của thân xác : Tiền tài, tình dục, quyền lợi, của cải, danh vọng, lợi lộc.

– Khi con người sống như một sinh vật nhị thể, con người mở rộng sự quan tâm của mình tới những vấn đề thuộc lý trí : Đồng bạn, sự sáng tạo, tư tưởng mới, mục đích mới, sự trưởng thành cá nhân.

– Khi con người sống như một sinh vật tam thể, con người đi vào sự quân bình với chính mình. Trong trạng thái này con người quan tâm tới những vấn đề tâm linh : Cá tính tâm linh, mục đích cuộc đời, tương quan với Thượng đế, bước đường tiến hóa .

Ở bản thể con người : Linh hồn ý niệm, trí nảo sáng tạo, thân xác cảm nghiệm, như vòng tròn hoàn tất. Ba khía cạnh của bản thể ngang nhau. Mỗi khía cạnh có một chức năng, không chức năng nào là lớn hơn. Không chức năng nào đi trước chức năng khác. Tất cả đều liên hệ qua lại theo một cung cách bình đẳng.

Trong cuộc sống con người đều qua 3 giai đoạn :Ý niệm – sáng tạo – trãi nghiệm. Cái mà con người ý niệm, con người sáng tạo. Cái mà con người sáng tạo, con người cảm nghiệm. Cái mà con người cảm nghiệm, con người ý niệm. Nó tương ứng 3 công cụ : Tư tường công nhận bên trong, tiếng nói công bố ra bên ngoài và  hành động tức thực thi chứng thực cái gốc lộ diện ở đời sống, mình là ai, mình đang ở đâu .

Thực tế ở đời sống xã hội con người thế kỷ 21 đã chuyển sang khúc quanh mới, xuất hiện nhiều nhân tố mới làm lay động ảnh hưởng thay đổi toàn cầu. Bởi thiên đàng không ở đâu cả, thiên đàng đang ở ngay đây, do ý thức năng lượng chuyển hóa mỗi người ở đời sống. Trong xã hội, khi mà con người đã ý thức được rằng: Thành công là cần thiết nhưng đừng chọn sự thành công làm tổn hại người nào mà là một công cụ giúp người – Cũng như đừng chọn sự thắng lợi bằng bất cứ giá nào mà chọn sự thắng lợi không ai phải trả giá…. Qua trãi nghiệm đời sống, con người đã nhìn thấy tiến trình đó. Thời đại toàn cầu hóa đã đang diễn ra từ sự minh bạch chân thật như là điều kiện duy nhất để hòa họp và phát triển, trong đó lực lượng âm thầm mỗi cá nhân tự thể hiện mình và nổi bật tác động, thay đổi là những nhà khoa học kỷ thuật, một phần các tỉ phú toàn cầu đã, đang làm điều đó, khác hẳn với giới chính trị, tôn giáo gieo mầm tranh đấu, xung đột bất ổn … Vì chỉ có kinh tế mới là phương tiện đích thực phục vụ đời sống nhân sinh là thực chất nhất, gắn với tinh thần nhân loại ở Tâm linh học, Đạo học (khám phá tự nhiên) mới đưa đến xã hội con người hoàn toàn Tự do …  như nhân loại đang định hướng .

Vạn pháp thành hình, xã hội ổn định trật tự, con người đáng sống. Cơ hội mưu cầu hạnh phúc tất cả là như nhau… là khi con người nhận ra nguyên nhân gốc nguồn xuất phát của nó từ trong chính bản thể của mình và tự điều chỉnh, nhờ giao tiếp xã hội như trường thi lên lớp, tiến hóa theo tiến trình vô giới hạn ở đời sống .

Con người

Con người đang là

Con người đang là…là điểm xuất phát ở thực tại này, tức nhớ lại, rồi nhận ra, gạn lọc, chuyển hóa, thay đổi, ứng dụng ở đời sống một số vấn đề thuộc về bên trong rất vi tế, nó thường làm cản trở, bận bịu, ngộ nhận, đeo đẳng mãi ở cuộc đời. Nên chú ý những điểm sau đây :

– Một là cảm xúc. Ai cũng có cảm xúc. Nhưng cảm nhận mới là ngôn ngữ của linh hồn. Cảm xúc vĩ đại nhất là cảm xúc gọi là tình thương – Tánh người, ý thức mới là sanh thì hóa giác. Cái cảm xúc thu hút cái ham muốn cao độ và khẩn thiết để tiến lại gần nhau, để họp nhất thành một, là cái động lực thiết yếu của mọi sự sống. Nó có tính cách bẩm sinh, nội tại. Nhưng tại sao có một bộ phận nhân loại lại sống ngược lại bởi họ từ chối thân phận làm người , tức đánh mất cái cảm xúc tình thương đồng loại, do từ tham vọng thú tánh đưa tới giành giựt, giết hại lẫn nhau mà ra .

Nhìn chung tất cả những hành vi của con người đều được thúc đẩy bởi 2 tình cảm : Sợ hãi và Tình thương. Những tình cảm này là 2 đầu của một thái cực. Chúng là 2 điểm cho phép hệ thống tương đối hiện hữu. Thương yêu và sợ hãi được gọi là những tư tưởng gốc . Nó là tư tưởng đầu tiên, nó là mảnh lực nguyên thủy.

– Sợ hãi là loại năng lượng có tính cách co rút, khép kín, thu vào trong, bỏ chạy, lẫn trốn, vơ vét, làm hại.

– Tình thương là loại năng lượng có tính cách khuyếch trương, rộng mở, ban bố, giữ vững, bộc lộ, chia sẽ, hàn gắn.

Cho nên trong đời sống ở thế giới nhị nguyên, dòng tiến hóa là như vầy: hiểu biết, cảm nghiệm, như nhiên – hay quá khứ, hiện tại, vị lai hiện hữu cùng lúc – cũng như cái gì đã diễn ra, sắp diễn ra chính là cái đang diễn ra bây giờ đây. Từ đó con người sẽ nhận ra rằng mỗi hoàn cảnh là một món quà, mỗi cảm nghiệm là một của quý, hình thành kỹ năng sống ở mỗi cá nhân. Vì sự nhắc nhở vĩ đại nhất là cái tiếng nói trong nội tâm. Nó là cái công cụ trước nhất được dùng, bởi vì nó gần gũi nhất, xác thực nhất… Khi con người ý thức để ý quay vào bên trong ở giao điểm, rồi hé lộ ra ngoài, sống cùng đại chúng như được sạc điện, bổ sung nội lực, rồi soi, chiếu sáng thì tỏ tường. Lúc đó là xuất hiện con người mới, thông cảm với nhau cùng ở gốc nguồn sự sống.

Hai là sự trông đợi. Đây là cái nguồn gốc lớn lao nhất của sự đau khổ của con người. Vì nó tách rời con người với Thượng đế – năng lượng cảm xúc trong ta bị đóng kín đưa tới vô cảm. Mà đau khổ là hậu quả của ý nghĩ sai lầm, bị kiến thức nhồi sọ, bị hệ thống tuyên truyền qua truyền thông làm ta mơ hồ không thể định vị được thực tại chính mình. Đau khổ xuất phát từ phán xét của con người về một sự kiện. Phán xét thường căn cứ trên những kinh nghiệm đã trãi qua – cái củ thường lạc hậu, không bắt kịp nhịp sống thời đại luôn luôn lúc nào cũng thay đổi, chuyển xoay. Nếu còn trông chờ cái ngoài ta là tiếp tục hẹn lại, muôn thuở, bị miếng mồi vật chất hứa hẹn, ảo huyền.

Ba là sự lo lắng. Hầu hết mọi người đều bị lo lắng hành hạ khổ sở. Lo lắng là dạng hoạt động tinh thần tồi tệ nhất đứng sau thù hận, là sự hủy diệt bản thể sâu xa nhất. Lo lắng là vô ích, nó là năng lượng tinh thần bị lãng phí. Nó tạo ra những phản ứng sinh hóa gây tác hại cho thân xác. Lo lắng là hoạt động của một trí nảo không hiểu được mối liên hệ của nó với Thượng đế, qua hàng tỉ tỉ tế bào thần kinh vận hành tự nhiên, tự động hóá, mà ở đó con người đã khám phá một số nhóm thần kinh trong đó thần kinh định vị và thần kinh hành động có trách nhiệm là đích thực nhất.

Bốn là sự thù hận. là tình trạng tinh thần bị tác hại nặng nề nhất.Nó đầu độc thân xác và tác hại của nó là không thể đảo ngược được. Sợ hãi là đối nghịch với tất cả những gì thuộc bản chất của con người, cho nên nó có tác động đối nghịch với sức khỏe. Sợ hãi là sự lo lắng được phóng đại.

Năm là tư tưởng. Ở con người mọi bệnh tật trước hết được tạo ra từ trí nảo. Không điều gì xảy ra trong cuộc đời mà đầu tiên không phải là một tư tưởng. Tư tưởng giống như nam châm lôi kéo những hậu quả tác hại đến con người .

Con người rất khó đảo ngược những hậu quả của tư tưởng tiêu cực một khi chúng đã thành hình dưới dạng vật chất. Không phải là không thể nhưng rất khó. Nó đòi hỏi một hành vi của đức tin cực độ …

Tóm lại, chỉ ở con người đang là … Chớ không phải con người phải là, sẽ là chỉ là ảo tưởng, tham vọng, khổ nạn mà thôi. Vấn đề thế nào là do mỗi người tự quyết.

Ta có thể lưu ý trãi nghiệm 5 nguyên tắc của hiện tượng Tâm linh …  :

1/ Tất cả chúng ta là một.

2/ Mọi tư tưởng đều là năng lượng.

3/ Thời gian không có thật, hiện hữu chỉ có tại lúc này .

4/ Mọi vật đều chuyển động.

5/ Không có gì là , không có gì phải làm, không có người làm …

Con người đang là …

Facebook Comments Box
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Paste your AdWords Remarketing code here