Giải phóng năng lượng PIII

Giải phóng năng lượng PIII – Một khi đã giải phóng được khối năng lượng bị nhốt kín trong mỗi con người chúng ta thì đương nhiên toàn bộ hệ thống gọi là văn hóa của con người qua bao thiên niên kỷ cũng tự động cáo chung .

Thuở xa xưa,con người sống hòa mình với thiên nhiên một cách hồn nhiên .Lúc ấy cái gọi là văn tự chưa có ,cho nên sự xúc động của mỗi con người đều hết sức chơn thật .Thiên nhiên bao gồm muôn loài kể cả cây cỏ cùng hòa đồng trong một khung cảnh vừa huyền diệu vừa sinh động .(TRỰC TIẾP)

Đến khi con người bắt đầu đặt tên cho cây cỏ hoa lá,chim muông thì cái tánh hồn nhiên của sự vật trước con người đã dần dần bị biến dạng ,không còn mang cái cốt cách nguyên thủy nữa.

Cho nên về mặt tiến hóa của nhân loại,sự tiến bộ về văn tự quả đã tạo ra được mối liên kết giữa con người với nhau về mặt tư tưởng ,nhưng đồng thời sự thiết lập những cái gọi là “nền văn hóa” dù đa dạng,dù muôn màu cũng đã triệt tiêu dần các mối xúc động của con người nguyên thủy (sự chân thật hiển nhiên) trước thiên nhiên và vũ trụ.

Ta thấy con người càng trau chuốt ,càng hệ thống hóa những cái được gọi là nền văn hóa …thì nguồn năng lượng của mỗi con người càng bị nhốt kín ,không đủ sức tự giải phóng được ,cuối cùng đành buông xuôi và cứ để cho các hệ thống văn hóa đó khống chế bằng những áp đặt tồi tệ.

Cho nên phải khẳng định rằng chỉ khi nào con người được trang bị một ý thức mới (chuyển hóa 3 tầng năng lượng) có cái nhìn hoàn toàn mới mẽ về bản thể đích thực của mình ,đồng thời hướng cái nhìn mới đó ra vũ trụ bên ngoài ,con người bên ngoài thì lúc đó toàn bộ cái gọi là nền văn hóa do loài người thiết lập và hệ thống hóa  tự nó sẽ bị hóa giải .

Vậy bài toán trở lại khá đơn giản :Giải phóng năng lượng nơi con người =Giải phóng các nền văn hóa hiện hữu.

Thử tự hỏi :Bao nhiêu nền văn hóa rực rở của thế giới từ nền văn minh Lưỡng Hà,nền văn minh Ấn Độ,văn minh Hy Lạp La Mã,Trung Quốc…thực ra đã mang lại  cho nhân loại những ích lợi thiết thực gì trên con đường tiên hóa cũa chính những con người nơi những xứ sở đó hay chỉ là những đau khổ,những hận thù triền miên…?

Gạt bỏ ra ngoài những định nghĩa do con người tự tạo ra về hai chữ văn hóa vốn chỉ hạn chế trong ý tưởng cũng như trong cảm tính ,văn còn có nghĩa là nghe,hóa ở đây là chuyển hóa cái nghe thấy ở trong ta (vô thanh) hoặc ở ngoài ta (hữu thanh) để trở thành những cảm xúc chân thật ,nguyên thủy nhất.Chứ một khi cảm xúc đó đã bị biến dạng thành bức tranh ,bản nhạc,…cộng thêm với cái ‘ngã’ của nhà nghệ sỹ nữa thì than ôi còn đâu là mối giao hòa huyền diệu giữa con người và thiên nhiên(Trời).

Cành mai

Cành mai

Tóm lại ,mỗi con người đều là một nghệ sỹ (chứ không phải chỉ dành cho những người tốt nghiệp ở các trường mỹ thuật ‘) và mỗi con người đều là một nhà văn hóa (dù không tốt nghiệp ở một trường văn hóa nào do con người thiết lập)….Điều đó đã minh chứng cụ thể mà đỉnh cao nhất là Huyền thoại truyền thuyết từ Nguồn cội :Trời đất,Tổ tiên …: Lạc Long Quân và Âu Cơ….qua hàng ngàn ngàn Ca Dao,Tục Ngữ,Câu đối….lưu truyền mãi đến ngày nay bởi tinh thần Văn hóa vô tự(tự do tuyệt đối) qua truyền khẩu trong dân gian đời này sang đời khác….Đó mới chính là Năng lượng (vĩnh cửu) của xã hội nhân sinh …từ Nguyên lý Âm dương và Ngũ hành ….tiếc thay con người hậu bối còn thờ ơ trước “ viên ngọc quí.”

Thêm một  sự kiện nữa , đến thế kỷ 17 xuất hiện” cơ hội “và biến thành hiện thực :Chữ Quốc Ngữ Nhà Nam (là sự hòa họp tinh hoa Đông Tây: ký tự La tinh và tiếng nói “ngữ âm “ý nghĩa trong tâm hồn người Việt) ở  thời điểm này nhiều quốc gia mong muốn nhưng không thành .Ngữ âm tiếng Việt qua 5 dấu đã truyền tãi phát ra hơn 3000 ngữ âm (không nơi nào có) gắn cùng với ý nghĩa thâm sâu, đủ sức diễn tả,chuyển hóa được cái u ẩn nội tâm con người …..tức nội lực được giải phóng…theo một Tiên trình (vô giới hạn)  =Năng lượng ở hiện tiền =  thì  cái chân ngã xuất hiện –đời sống chân thật … giao hòa giữa đất trời con người và vạn vật…thế nhưng dường như con người vẫn” hụt hơi “và” lãng phí”…trước” bửu pháp” được dự báo là ngôn ngữ tương lai của nhân loại.

=  Những vấn đề khác liên quan :

Khi tả 2 chị em Thúy Kiều,Thúy Vân , Nguyễn Du viết :

Mai cốt cách   tuyết    tinh thần

(3 :thể xác )  (2:thể khí) (1:thể trí)

Mỗi người một vẽ mười phân vẹn mười.

Tuy tả 2 chị em Kiều nhưng ta hiểu Nguyễn Du muốn nói cái đặc tính chung của con người vốn là tác phẩm của ông Trời .Mà cái ông Trời đã sáng tạo ra phải là tuyệt diệu .Vì mang cái tâm phân biệt và cũng vì không hiểu nên con người cứ nghĩ là cái đẹp đẽ,cái tuyệt đích chỉ dành cho một số người nào đó mà thôi,còn cái gì xấu xa ,dơ bẩn (cũng do con người đánh giá) thì không phải là tác phẩm của ông thợ Trời.

Chỉ ở trong trạng thái thấu hiểu được cái linh thiêng ,cao quý,vô thủy,vô chung ,vĩnh cửu và tự do tuyệt đối nên Nguyễn Du mới “thâm nhập” được vào cái cõi vô cực (tuyệt đối),nơi không còn có cái gì  gọi là đối đãi nữa . Đó chính là nơi cái tinh thần (tuyết tinh thần) của ta hiện hữu …

Cũng một cảnh giới đó, Thiền sư Mãn Giác  đã cảm nhận :

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận

Đình tiền tạc dạ nhất chi mai

( Đừng tưởng xuân qua ,hoa rụng hết

Đêm qua sân trước một cành mai )

Giữa cái đêm đen bao trùm ,thiền sư bổng thức tỉnh thấy được cái “bản lai diện mục “ của mình qua cành mai và nội lực được giải phóng …

Ở cảnh giới đó nhưng ở tầng năng lượng cao hơn Bát Nương đã nêu lên lòng trắc ẩn xã hội con người cũng từ Mai ,luôn là cơ hội để chuyển hóa :

Đông về bấc đến tận hiên mai ,  (..vốn có Phật tánh…)

Gõ cửa kêu ai dạ luống hoài .     (…tiếng nói vô thanh..)

Gió lạnh cành mai xơ xác lá ,     (…vướng bận …         )

Sương mù bóng hạc chập chờn cây .(..tư tưởng lúc lóe lên…)

Ngân Kiều ngắm lại xa xôi khách,   (.. phương tiện … )

Kim Khuyết nhìn ra vắng vẽ bầy.     (.. trí tuệ …           )

Mở trí con đường phong tuyết phủ,  (.. hệ thống ….      )

Đông về bấc đến tận hiên mai  .

Bằng nội lực tinh thần chính mình qua chịu đựng, trãi nghiệm,trực nhận từ trí tuệ trở nên sáng tỏ…mới đủ sức giải phóng năng lượng(về văn hóa) bên trong chúng ta.

Vấn đề bao trùm tất cả là Dân tộc Việt Nam được mệnh danh 4000 năm văn hiến.Thế mà mãi đến năm 2007 mới có ngày kỷ niệm Giỗ tổ Hùng Vương chính thức.Hơn  năm nay  bắt đầu nghĩ đến kêu gọi bầu chọn Quốc Hoa đã khơi đúng năng lực tiềm ẩn sức mạnh từ cội nguồn dân tộc .Chỉ bằng sự ý thức về cội nguồn thì chúng ta mới có thể đón nhận một vận hội mới cho đất nước và dân tộc chúng ta .

Thử đặt vấn đề vì sao nhân thế và ở những tầng năng lượng tâm linh siêu thức nói về Mai  xem như là một biểu tượng tinh thần (trí tuệ) hoàn hảo (mượn thể để tầm ý chuyển hóa thành năng lượng ).Ai cũng nhận thức vạn vật sinh ra do Âm dương và phát triển nhờ Ngũ hành , có muôn triệu loài hoa …nhưng hoa mai (vàng 5 cánh) có những nét riêng hướng đạo và thâm thúy như thế nào trong đời sống ?= Tết :

1/ Nô nức đón chào mùa Xuân đên = Tết = được đặt nơi trang trọng nhất.

2/ Sự đoàn tựu…rộng lượng,bình đẳng…tất cả đều được Hưởng và Sanh .

3/ Niềm vui tự nhiên ,chân thật = giúp sống không giành sống(xã hội) .

4/ Chúc phúc chân thành, khắp nơi mỗi nhà, mỗi người.(văn hóa)

5/ Có ý thức cao nhất (chỉ nói và làm điều lành),tri ân Tổ tiên, chia sẽ với người khác …và có niềm tin cuộc sống.

Năm  ý chính nêu trên tương ứng ngũ hành tự nhiên (kim mộc thủy hỏa thổ) cũng như (ngũ hành xã hội) : Tư tưởng, Đời sống =kinh tế,Sự sống=xã hội,Hơi ấm tình thương ánh sáng chân lý=văn hóa,Con người ý thức khởi nhân tức đại đạo .Cũng như 5 dấu : Huyền khung =nguồn cội, Sắc thể =lộ diện,Chân ngã=chân thật,Học hỏi =cầu tiến,Dấu(.) chuyển hóa…tất cả đều là nguồn năng lượng mạnh mẽ có sức lan tỏa bất tận, là hằng sống …do chính ý thức chúng ta khởi nguồn từ trí tuệ Việt Nam :Truyền thuyết Lạc Long Quân Âu Cơ…,qua ca dao tục ngữ…,Tiếng Việt…

Thực tế Trí tuệ Việt Nam (tầm nhìn) đã thể hiện rõ nét trong lịch sử Việt Nam,đặc biệt đầu thế kỷ 20 như :Đưa ra Bát quái đồ thiên ,tuyên bố Càn khôn vĩ tận thức, Giống dân da đen là anh cả( xuất hiện đầu tiên),Nghi thức thờ cúng tổ tiên (nam phong thử nhựt biến nhơn phong)….Rõ ràng chúng ta có,chúng ta nghe,chúng ta thấy,chúng ta đọc….mà chúng ta không tiêu hóa (giải mã) ứng dụng kho tàng văn hóa truyền thuyết dân tộc…người ta không có mà người ta biết tìm kiếm nghiên cứu  để phát triển đời sống xã hội nhân sinh …từ nguyên lý âm dương và ngũ hành.Trách nhiệm chúng ta phải ý thức đầy đủ qua câu đối :

“ Công nội tổ khai cơ hậu bối triêm ân vạn đại .

Năng lượng mới

Năng lượng mới

TÓM LẠI:

Việt Nam có đủ tiềm năng làm chủ tinh thần nhân loại chừng nào chúng ta quay lại khám phá khả năng chính mình (cái mình có),…không hoài niệm ,khẩu hiệu, theo đuôi ,bắt chước…có nghĩa là biết tự định vị và học thông bài học làm người ,mà bài học đầu tiên làm người là : Biết tôn trọng người khác , rồi biết ơn người khác và trách nhiệm báo ơn người khác ….Đó là nguyên lý vận hành của con người trong một xã hội văn minh : Đi tới chân,  thiện ,  mỹ ….chính là giải phóng năng lượng chính mình chỉ có ở ngay trong hiện tiền này mà thôi, cơ hội thời đại mới bắt đầu… Giải phóng năng lượng PIII –  còn tiếp…

 

Facebook Comments Box
Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Paste your AdWords Remarketing code here